Tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải

Nắm được tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải giúp doanh nghiệp có thể thiết lập và khấu hao chi phí xử lý nước thải cho doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động xây dựng, cải tạo hệ thống xử lý nước thải cho phù hợp.

Tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải?

Tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải
Hình minh họa bài viết: Tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải

Căn nguyên đáng sợ nhất của đời người là phải đối mặt với tuổi già. Khi đó bạn mới chợt nhận ra rằng tuổi trẻ mình đã làm được bao nhiêu, bỏ lỡ những thứ quan trọng gì và có những điều gì mà bạn chưa thực hiện hay không. Vốn dĩ cuộc sống giống như vòng luân chuyển, thời gian bất biến nhưng sẽ đến một lúc nào đó, buộc chúng ta phải dừng lại.

Lấy cuộc đời của con người mà so sánh bất kể thứ gì trên đời đều có một thời kỳ huy hoàng và lụi tàn. Điều này phụ thuộc vào cách mà con người nắm giữ nó có thật sự trọn vẹn hay không. Quay sang vấn đề tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải. Bạn hiểu chúng được bao nhiêu? Bạn làm thế nào để duy trì và vận hành sự ổn định của hệ thống theo thời gian? Bạn có biết cách để kéo dài sự tồn tại của nó?

Lấy ví dụ về các đồ vật mà bạn đang sử dụng, bạn luôn muốn chúng được tồn tại mãi mãi, nhưng bạn lại chưa kịp nghĩ đến việc làm thế nào và phải làm sao để chúng luôn ở bên cạnh mình lâu hơn. Và hệ thống xlnt cũng cần được như vậy. Mọi người thường nhắc đến hàng tá dịch vụ từ vận hành, nâng cấp đến bảo trì, cải tạo hệ thống xử lý nước thải; cho đến việc khắc phục sự có rủi ro đến việc thay thế trang thiết bị – máy móc.

Và điểm chung của những vấn đề trên đều tập trung về một suy nghĩ là kéo dài tuổi thọ của hệ thống càng lâu càng tốt. Và rồi các hoạt động này thì cứ lặp đi lặp lại, hệ thống hoạt động rồi ngưng trệ và phụ thuộc quá nhiều vào bàn tay của con người.

Suy cho cùng, đó là điều chưa hẳn không tốt nhưng cứ tiếp diễn trong thời gian dài liệu có ổn hay không? Với những gì ETH đã định hình và trải nghiệm trong hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp môi trường, chúng tôi hiểu rõ những điều tốt và chưa tốt, những việc nên làm và không nên làm.

Xem thêm:

Tiết kiệm chi phí, diện tích xây dựng hệ thống xử lý nước thải
Lưu ý khi xây dựng hệ thống xử lý nước thải

Vậy làm thế nào để đánh giá tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải?

Người ta thường nhắc đến việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải thật hoàn hảo, phải “sắm” đầy đủ trang thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất. Tuy nhiên đó mới chỉ là một phần để duy trì hệ thống. Việc quan trọng nhất đòi hỏi bạn phải tìm hiểu thật kỹ hệ thống có phù hợp với nguồn thải không, hệ thống phải tương thích với diện tích xây dựng, hệ thống phải có công suất lớn và hiệu suất xử lý cao.

Điều quan trọng khác là cách bạn lựa chọn công nghệ cũng như chăm sóc, vận hành có đảm bảo kỹ thuật hay không. Việc nguồn nước sau xử lý chưa đảm bảo đạt quy chuẩn kỹ thuật xảy ra thường xuyên và bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân như công nghệ kém, công suất không đáp ứng nhu cầu, cơ sở hạ tầng thấp, cung cấp không đủ hóa chất, thiết bị – máy móc liên tục bị hư hỏng,…

Và cốt lõi quan trọng, được xem là trái tim của hệ thống nằm ở chỗ công nghệ xử lý nước thải có hiệu quả như thế nào? Vì sao người ta lại đặt nặng vấn đề công nghệ đến vậy? Không chỉ riêng ETH mà nhiều đơn vị khác cũng thế. Nếu bạn muốn biết chúng có vai trò ra sao thì hãy nhìn vào thời gian qua, chúng ta đã chuyển giao rất nhiều công nghệ từ nước ngoài. Điều này thể hiện rõ nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với vấn đề ô nhiễm không ngừng tăng lên.

ETH biết cách để tạo ra hệ thống xử lý nước thải tồn tại bền vững

Trong những năm qua, các dự án của công ty xử lý môi trường ETH rất nhiều, đa phần tập trung ở xử lý nước thải ô nhiễm cho nhiều ngành nghề/lĩnh vực. Quá trình tạo ra hệ thống không hề đơn giản. Bên cạnh việc tính toán tỉ mỉ các thông số kỹ thuật, đo lường chính xác từng kết cấu thì chúng tôi cân nhắc rất nhiều về các yếu tố tác động đến hệ thống.

Việc duy trì hệ thống không phải là điều đơn giản. Khi bắt tay vào một vấn đề, dù là xây mới hay tiếp nhận hệ thống khác để duy trì thường xảy ra rất nhiều vấn đề, nhiều hạn chế và khó khăn. Không chỉ dừng lại ở việc khắc phục hay hoàn thiện để đưa dự án đi vào vận hành, chúng tôi có những kinh nghiệm riêng để duy trì hệ thống hoạt động trơn tru, ổn định và bền vững hơn trong thời gian dài.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN MÔI TRƯỜNG ETH

Trụ sở: LK512, Ngõ 36, Lê Trọng Tấn, P. La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội

VPGD: Số 25 Phố Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0899.812.999 – Email: moitruongeth@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/moitruongeth

Link bài viết về tuổi thọ của hệ thống xử lý nước thải: https://moitruongeth.com/tuoi-tho-cua-he-thong-xu-ly-nuoc-thai/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966 281 336
Chat hỗ trợ
Chat ngay